วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ป้าสำรวย ป้าอนงค์อุทิศเวลาเพื่อดูแลสุนัข

ป้าสำรวย ป้าอนงค์


                                           


ชื่อหน่วยงาน: ป้าสำรวย ป้าอนงค์
ที่อยู่: คุณลุงยรรยงและคุณป้าสำเนียง หายักวงษ์ บริเวณโกดังซอยศูนย์วิจัย
จังหวัด: กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ: 086-1591099, 02-3191179
เว็บไซต์: www.mah-hua-nao.com
หลังจากที่ได้ไปเยี่ยมเกาะสุนัขมาไม่กี่วัน บังเอิญ search ไปเจอเบอร์โทร ป้าสำรวย เข้าเลย ตัดสินใจไปเยี่ยมป้าแกภายในวันนั้นเลย ทันทีที่ได้ไปถึง ได้เห็นสุนัขมากมาย วิ่งเล่นบริเวณบ้านเท่าที่กวาดตามีสัตว์เลี้ยงราวๆ300กว่าตัวได้จึงได้ไปพูดคุยกะป้าอนงค์
และ ป้าสำรวย ได้ความว่า ป้าอนงค์แกเป็นคนโคราช แกมาอยู่ที่วัดนี้ก่อน (วัดโปร่งไผ่จันทรังสี)เนื่องจากแกอุปการะสัตว์จรจัดมากจนโดนไล่มาพอมาเจอเจ้าอาวาส เข้าเลยได้พื้นที่ส่วนนึงให้สัตว์ที่น่าสงสารเหล่านี้ ได้พักพิง

     ตอนหลังมาป้าอนงค์แกได้รู้จักกับป้าสำรวย(คนวงการเดียวกันนะ) เพราะมี อุดมการณ์เดียวกันเลยชวนกันมาสร้างที่อยู่ให้สุนัขและแมวเหล่านี้ ดูจากจำนวนสัตว์ แล้วค่าใช้จ่ายในการดูแลคงไม่น้อย ถึงแม้สุนัขและแมวบางส่วน จะตายไปเยอะ (ร้อยกว่าตัว )จากโรคหัด เพราะป้าแกไม่มีเงินซื้อวัคซีนเพียงพอ และ ที่อยู่แยกสัตว์ที่ ป่วยก้อไม่เพียงพอ จึงพากันระบาด จนตายกันวันละ 7-8 ตัว แกบอกว่าเป็นช่วง เวลาที่แกเสียใจมากที่สุดเพราะสุนัข ที่แกรักตายไปหลายตัว
ผมจึงได้สอบถามถึงความต้องการของป้าไปว่าอยากได้ความช่วยเหลือด้านไหน ป้าแก ก็ต้องการแค่ค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูพวกมันให้อยู่รอดไปวันๆได้ อยากได้ยาแพนไดสเต็บ,
วัคซีนป้องกันหัด , อยากทำหมันสัตว์ของแกจะได้ไม่เพิ่มจำนวนไปมากกว่านี้, อยากได้ อุปกรณ์ทำความสะอาดมาก(พวกแปรงขัด ด้ามยาวๆนะ) ,หนังสือพิมพ์ไว้ รองมูลของสัตว์
ผมได้ฟังแล้วก้อคิดว่าไม่มากเกินไปสำหรับเราๆที่จะช่วยเหลือเลย อยากรบกวนท่าน ที่มีจิตใจเมตตาต่อสัตว์เหล่านี้ ได้สละเงินเล็กๆน้อยๆของท่าน แบ่งปันมาให้สัตว์ที่น่า เวทนาเหล่านี้ ให้พออยู่รอดไปวันๆ และได้แข็งแรง หายป่วย ส่วนใครที่พอจะเลี้ยงดูได้ ก้อลองคุยกะป้าแกดู มีน่ารักๆหลายตัวเลย

ป้าสำรวย+ป้าอนงค์ โทร : 02-6440560,09-2136744

เบอร์บัญชี สำรวย โตพฤกษา ธนาคารไทยพาณิชย์ 060-2-55357-2 บัญชีออมทรัพย์
สาขา ถนนรัชดาภิเษก
    
เส้นทางการเดินทาง : ไปทางรังสิต นครนายก จนถึงคลอง 15 จะเจอทางโค้ง(อันตราย) พอพ้นโค้งจะเจอสี่แยกไฟแดง
มีป้ายบอกเลี้ยวขวาไปองครักษ์ แต่ตรงไปทางนครนายก ตรงไปประมาณ14 กิโล( ระหว่างทางจะเห็นปั๊ม ปตท ทางขวามือ) จะถึงสี่แยกไฟแดง ให้เลี้ยวซ้ายไปทางน้ำตกกระอางและ โรงเรียนนายร้อย ไปตามทางราวๆ 6 กิโลเมตร จะเจอสี่แยกบ้านนา ให้ตรงไปทางน้ำตกกระอางไปประมาณ 13 กิโลเมตร ระหว่างทางจะเจอโค้งใหญ่ๆ ให้ไปตามโค้ง จะผ่านทางแยกเข้าโรงเรียนเตรียมทหารที่อยู่ขวามือ ตรงไปเรื่อยๆจะเห็นวัดโปร่งไผ่จันทรังสีอยู่ทางขวามือ (สังเกตมีเสือปูนปั้น2 ตัวอยู่ตรงทางเข้าวัด) เลี้ยวเข้าไปในวัดจะเห็นโรงเลี้ยงสุนัข




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น